Những câu hỏi ngây thơ của bé khiến mẹ đứng hình

Bạn ko bao giờ biết được một đứa trẻ sẽ nói các gì. thỉnh thoảng chúng thật rồ dại, lảm nhảm, và đa phần tương đối ngớ ngẩn. Nhưng thỉnh thoảng, vào 1 lúc nào ấy, những câu nhắc của trẻ sẽ làm cho bạn sững người và đích thực muốn suy nghĩ xem chúng muốn đề cập gì. Trẻ nhận thức toàn bộ về toàn cầu ở những lần tiếp xúc đầu tiên, và đôi khi chúng với những mẫu nhìn rất sâu sắc và sau đây là một đôi ví dụ:

1. lúc tôi hỏi con trai (5 tuổi) rằng ngày hôm nay của con thế nào, bé đã giải đáp bữa nay rất hoàn hảo. Tôi lại hỏi rằng điều gì làm ngày bữa nay hoàn hảo như vậy thì câu trả lời của con là: “Bởi vì con muốn như vậy”.

Những câu hỏi ngây thơ của bé khiến mẹ đứng hình
Những câu hỏi ngây thơ của bé khiến mẹ đứng hình

hai. Con trai tôi (3 tuổi) đã làm cho nhà tắm trở thành khôn xiết lộn xộn sau lúc bé tắm xong. Tôi đã đề cập có con rằng không nên quá bừa bộn như vậy và cần khiên chế một chút thì bé liền tư vấn (với 2 cánh tay giơ lên cao): “Nhưng con PHẢI CẢM THẤY vui vẻ!”. *

3. Tôi đã giật thột hoảng hốt khi cậu con trai 7 tuổi đề cập rằng: “Con đã biết đâu là vấn đề của con gái”. Sau ấy, tôi đã phải hỏi lại xem bé muốn đề cập gì thì nhận được câu trả lời rằng: “Cô ấy thuộc về bóng đêm”. Và bé đã đúng!**


4. “Làm sao con sở hữu thể quen 1 bạn mới giả dụ mẹ luôn dạy rằng ko được chuyện trò có người lạ?”. *


5. lúc con trai 4 tuổi hỏi: “Hôm nay là ngày mai của ngày bữa qua phải không mẹ”, tôi đã bị nghẹn và không biết tư vấn như thế nào cả.*


6. Trong bảng thắc mắc của trường dòng giáo, bé con 5 tuổi của tôi đã được yêu cầu tư vấn câu hỏi: “Nếu bạn có thể dạy mọi người 1 điều gì đó, bạn sẽ dạy điều gì?”. Con tôi đã tư vấn là: “THIỀN”.*


7. Bé hai tuổi: “Mẹ, con khiến cho mẹ vui, mẹ cũng khiến cho con vui. Mọi người đều nên làm mọi người cảm thấy vui”.*


8. Con gái 4 tuổi: “Mẹ với thể đáng sợ, nhưng đôi khi trở nên đáng sợ cũng là 1 điều giá trị”.*


9. “Bạn vẫn là một đứa trẻ cho đến khi ba mẹ của bạn mất đi” là câu kể của một bé gái 8 tuổi.**


10. Bất kỳ khi nào tôi hỏi ý kiến con gái (7 tuổi) về 1 bộ đồ trông thế nào, bé đều trả lời: “Mẹ, bộ đồ ấy làm mẹ cảm thấy như thế nào mới là vấn đề cần quan tâm”.


11. Con gái 3 tuổi của tôi nhắc rằng “Không sao cả nếu bạn ấy không rẻ mang con. Con mang thể chỉ cho bạn đó bí quyết đối xử rẻ có 1 người”.*

12. Sau lúc nhìn thấy một chiếc mạng nhện rất đẹp, dì tôi đã nói: “Đó là một mẫu mạng thật đẹp dù rằng dì chẳng phải thích nhện”, cô con gái 6 tuổi của tôi đã đáp lại mang 1 giọng rất nghiêm túc: “Dì phải trân trọng con nhện, để trân trọng dòng mạng nhện”.


13. Con gái 5 tuổi của tôi đã nói: “Con thích gió vì nó làm mọi thứ nhảy múa”.*


14. Tôi đã kể với con trai 8 tuổi rằng: “Nếu 1 con chim ngủ dậy sớm, nó sẽ bắt được đông đảo giun”. Bé đã tư vấn rằng: “Mặc dù các chú chim dậy sớm bắt được giun, nhưng cú đêm bắt được chuột, mà trong chuột lại với phổ thông protein hơn”.


15. lúc tôi và con gái đi bộ trên bờ biển Huntington lần đầu tiên, con đã hét lên: “Con thật hạnh phúc vì được sống trong thế giới này”. phút giây đấy và từng chữ con gái (4 tuổi) kể đã ăn sâu vào trong tâm trí tôi.

Tham khảo thêm một số chủ đề khác:
 


Nhận xét